Biểu mẫu được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, và nhiều công ty có nhiều biểu mẫu khác nhau. Nhưng các biểu mẫu trực tuyến không nhận được sự chú ý như một công cụ tạo khách hàng tiềm năng. Dưới đây là ba cách để làm cho biểu mẫu trực tuyến hoạt động tốt hơn để tạo khách hàng tiềm năng và tạo mối quan hệ với khách hàng:
Các doanh nghiệp sử dụng nhiều kênh khác nhau để xây dựng nhận thức và tiếp cận khách hàng, nhưng các trang web vẫn là ngôi nhà kỹ thuật số đối với hầu hết các công ty. Các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả có thể mang lại những khách truy cập mới vào trang web, vì vậy các tổ chức đầu tư vào SEO là rất hợp lý. Nhưng có một khía cạnh của trang web của họ mà quá nhiều doanh nghiệp bỏ qua -
biểu mẫu đăng ký trực tuyến của họ.
Biểu mẫu được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, và nhiều công ty có nhiều biểu mẫu khác nhau. Nhưng các biểu mẫu trực tuyến không nhận được sự chú ý như một công cụ tạo khách hàng tiềm năng. Dưới đây là ba cách để làm cho biểu mẫu trực tuyến hoạt động tốt hơn để tạo khách hàng tiềm năng và tạo mối quan hệ với khách hàng:
Sử dụng đúng loại biểu mẫu vào đúng nơi:
Biểu mẫu được thiết kế để phục vụ một số mục đích, chẳng hạn như yêu cầu demo, tải xuống whitepaper, trao đổi thông tin liên hệ, trò chuyện sau giờ làm việc hoặc chọn tham gia danh sách email. Loại biểu mẫu phù hợp phụ thuộc vào mục đích của biểu mẫu là gì; một khi điều đó được quyết định, đã đến lúc chọn nơi đặt nó.
Biểu mẫu nên xuất hiện trên ngay trang chủ, trang đích được tạo cho một mục đích đặc biệt, blog hoặc chân trang. Biểu mẫu cũng có thể được đặt trong thanh thông minh ở đầu trang web hoặc trong cửa sổ bật lên. HubSpot khuyên bạn nên đặt biểu mẫu trong màn hình đầu tiên để khách truy cập không phải cuộn để tìm và nhìn chung, bạn nên làm cho biểu mẫu dễ tìm.
Nội dung biểu mẫu trực tuyến gắn gọn nhưng thu thập dữ liệu cần thiết:
Điều quan trọng là phải tìm ra sự cân bằng phù hợp khi thiết kế biểu mẫu. Biểu mẫu quá dài hoặc bao gồm quá nhiều câu hỏi cá nhân có thể đe dọa người dùng, điều này có thể làm giảm tỷ lệ phản hồi. Các chuyên gia khuyên bạn nên bao gồm ít nhất bốn trường để người dùng hoàn thành, với sự kết hợp của các trường bắt buộc và không bắt buộc được đánh dấu rõ ràng.
Khi khách truy cập hoàn thành biểu mẫu điền vào tất cả các trường, bao gồm cả các trường tùy chọn, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy đó là một khách hàng tiềm năng nóng thay vì một khách hàng tiềm năng ấm áp. Nhưng khi thiết kế một biểu mẫu, điều quan trọng nhất cần lưu ý là biểu mẫu phải đủ ngắn gọn để mời gọi sự tương tác của người dùng đồng thời thu thập các dữ liệu cần thiết.
Biểu mẫu nên có dòng tiêu đề và lời đề nghị hấp dẫn:
Dòng tiêu đề biểu mẫu hiệu quả nhất là lời kêu gọi hành động xuất hiện trong liên kết hoặc trên một nút dẫn đến biểu mẫu. Lời kêu gọi hành động phải nêu rõ những gì khách truy cập sẽ nhận được khi điền vào biểu mẫu - ví dụ: “gửi đăng ký” cho danh sách email hoặc “tải xuống báo cáo chính thức” để biết thông tin về sản phẩm.
Khi khách truy cập nhấp qua, bản sao trước biểu mẫu phải được thiết kế để thu hút sự chú ý của họ và truyền đạt thêm giá trị mà họ sẽ nhận được khi điền vào biểu mẫu. Nó cũng phải củng cố lời kêu gọi hành động theo cách hấp dẫn và cho khách truy cập biết tại sao họ nên tải xuống biểu mẫu tại trang web này thay vì tại trang của đối thủ cạnh tranh.
Rất lâu trước khi trò chuyện trực tiếp và phương tiện truyền thông xã hội, các biểu mẫu đã được nhúng trên các trang web để cung cấp cho khách hàng một cách giao tiếp với các công ty và nhận được điều gì đó có giá trị. Truyền tải giá trị đó là rất quan trọng trong việc tối ưu hóa biểu mẫu trực tuyến để tạo khách hàng tiềm năng. Các nhà thiết kế biểu mẫu nên nhớ rằng đó là một sự trao đổi giá trị từ quan điểm của khách hàng: họ cung cấp thông tin và họ nhận được thứ gì đó đổi lại.
Cho dù biểu mẫu cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào báo cáo chính thức hoặc tài liệu quảng cáo, cung cấp cơ hội xem bản giới thiệu sản phẩm hoặc cho khách cơ hội xem hội thảo trên web hoặc tham gia danh sách gửi thư, bạn nên xem giao dịch như một cuộc trao đổi và tạo khung đề nghị và thiết kế biểu mẫu cho phù hợp. Với các yếu tố phù hợp, biểu mẫu có thể cực kỳ hiệu quả trong việc biến khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng.
Hải Vũ Plus