Thiết kế đẹp giúp bạn cải thiện nội dung. Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn đang cố gắng tận dụng mạng xã hội để tiếp thị, có lẽ bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng một lượng lớn khán. Màu sắc, kiểu, hình ảnh và bố cục đóng góp vào bản chất hình ảnh tạo nên thương hiệu.
Đừng để kênh truyền thông của bạn cô đơn.
Cứ sau 60 giây lại có 293.000 bài đăng mới và 136.000 ảnh mới được đăng trên Facebook.
Các doanh nghiệp cần tận dụng mọi chiến lược và chiến thuật có thể để tiếp thị hiệu quả trên mạng xã hội.
Một trong những chiến lược quan trọng nhất: đầu tư vào thiết kế tốt để khuếch đại chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.
Dưới đây là năm cách thiết kế tốt đã được chứng minh có thể khuếch đại chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.
-
Thiết kế tốt giúp bạn đáng nhớ hơn trong mắt người đọc
-
Thiết kế tốt xây dựng sự công nhận thương hiệu
-
Hình ảnh mạnh mẽ hoạt động tốt hơn văn bản đơn thuần
-
Thiết kế tốt sử dụng hiệu quả không gian hạn chế
-
Hình ảnh thu hút nhiều nhấp chuột, retweet và thích hơn
Như chúng tôi đã viết trong Tại sao thiết kế tốt lại quan trọng hơn bao giờ hết đối với doanh nghiệp của bạn :
Mọi người có khoảng thời gian chú ý rất ngắn . Trên thực tế, theo một nghiên cứu của Đại học Princeton , các phán đoán nhanh có giá trị. Nghiên cứu cho thấy sau khi chỉ nhìn thấy một khuôn mặt của 1/10 giây, mọi người đã hình thành ý kiến về người đó. Các đánh giá được đưa ra dựa trên mức độ hấp dẫn, khả năng dễ mến và độ tin cậy, và việc tiếp xúc lâu với khuôn mặt đó chỉ củng cố ấn tượng ban đầu.
Với lượng nội dung đáng kinh ngạc mà người dùng bình thường gặp trên mạng xã hội, ấn tượng đầu tiên và đánh giá nhanh đóng một vai trò quan trọng.
Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoảng thời gian chú ý của người lớn trung bình đã giảm xuống chỉ còn 8 giây.
Khi bạn có quá ít thời gian để thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội, thiết kế đẹp càng trở nên quan trọng hơn .
Thiết kế tốt xây dựng sự công nhận thương hiệu
Màu sắc, kiểu, hình ảnh và bố cục đóng góp vào bản chất hình ảnh tạo nên thương hiệu.
Những điều này cũng là thành phần quan trọng của thiết kế tốt.
Suy nghĩ về các cách kết hợp các yếu tố từ thương hiệu của bạn trong tiếp thị nội dung của bạn.
Cho dù đó là một mảng màu, việc sử dụng kiểu chữ của công ty bạn hay một yếu tố tinh tế từ logo của bạn được tích hợp vào nền của hình ảnh, có nhiều cách để bạn có thể thêm thương hiệu của mình vào mà không làm lấn át nội dung. Để biết thêm về thiết kế logo, chúng tôi khuyên bạn nên đọc Xu hướng thiết kế logo năm 2018: Hướng dẫn của bạn để điều hướng các xu hướng nóng và tránh lỗi mốt .
Mọi người nhớ hình ảnh tốt hơn văn bản
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khả năng nhớ lại hình ảnh của con người tốt hơn đáng kể so với chỉ nhớ văn bản. Họ thậm chí còn đặt ra một cái tên thú vị cho hiện tượng này: Hiệu ứng Ưu việt Hình ảnh .
Tạp chí Inc. giải thích :
Nó hoạt động như thế này: Nếu bạn nghe thông tin được chuyển tải bằng lời nói, bạn có khả năng nhớ khoảng 10% thông tin đó ba ngày sau đó. Tuy nhiên, hãy thêm một hình ảnh và tỷ lệ nhớ lại của bạn sẽ tăng lên 65 phần trăm. Nói một cách đơn giản, hình ảnh quan trọng — rất nhiều.
Nhà sinh học phân tử John Medina viết trong Brain Rules : “PSE của con người thực sự là Olympian . “Các thử nghiệm được thực hiện cách đây nhiều năm cho thấy mọi người có thể nhớ 2.500 bức ảnh với độ chính xác ít nhất 90% trong vài ngày sau khi phơi sáng, mặc dù đối tượng nhìn thấy mỗi bức ảnh trong khoảng 10 giây.
Kiểu nhớ lại đó thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi bạn xem xét vô số nội dung mà mọi người cuộn qua mỗi ngày trên mạng xã hội.
Kết hợp hình ảnh với thiết kế đẹp là một cách hiệu quả để mở rộng thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang trưng bày sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy đảm bảo rằng bạn có thiết kế bao bì mạnh mẽ (bao bì vật lý cho sản phẩm của bạn) và đồ họa gói (đồ họa, bao gồm cả hình ảnh và nội dung, trên bao bì) để sản phẩm của bạn nổi bật. Để tìm hiểu thêm về điều này, hãy đọc 7 Xu hướng Thiết kế Bao bì Quan trọng .
74% nhà tiếp thị truyền thông xã hội sử dụng một số nội dung trực quan trong bài đăng và tiếp thị của họ, và 37% nhà tiếp thị nói rằng hình ảnh là hình thức nội dung quan trọng nhất của họ. Chỉ blog được đánh giá cao hơn.
Thiết kế tốt sử dụng hiệu quả không gian hạn chế
Theo các nghiên cứu gần đây, 80% thời gian trên mạng xã hội được dành cho việc sử dụng thiết bị di động.
Đây là một vấn đề đối với việc giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng vì kích thước bài đăng và hình ảnh trên nhiều trang mạng xã hội khá nhỏ:
-
Các bài đăng trên Instagram được thay đổi kích thước thành 612 pixel x 612 pixel.
-
Hình ảnh nguồn cấp dữ liệu Facebook và Twitter chỉ rộng hơn 500 pixel.
Thiết kế tốt có thể giúp nâng cao nội dung của bạn khi bạn đang làm việc với một lượng không gian hạn chế.
Cách một thứ gì đó được tổ chức một cách trực quan và nó được cảm nhận như thế nào chủ yếu được thông báo bởi tâm lý học và cách bộ não của chúng ta giải thích những gì chúng ta thấy. Để tìm hiểu thêm về điều này, hãy đọc Tâm lý học của Thiết kế: Tại sao Doanh nghiệp của Bạn Phải Hiểu Thiết kế Ảnh hưởng đến Hành vi Khách hàng như thế nào .
Ít hơn có thể nhiều hơn.
Thiết kế tốt khuyến khích chia sẻ
Các nghiên cứu tiếp thị cho thấy một thống kê đáng kinh ngạc: người Mỹ trung bình tiếp xúc với khoảng 5.000 quảng cáo và nhãn hiệu mỗi ngày .
Chỉ có mười hai quảng cáo để lại ấn tượng.
Bạn muốn giống như mười hai thương hiệu ấn tượng, gây chú ý?
Bạn cần thiết kế thực tế, hấp dẫn.
Khi người tiêu dùng phải đối mặt với việc quyết định giữa một loạt các lựa chọn - tất cả những thứ có tính năng hoặc lợi ích tương tự - họ chọn thứ mà họ nhận ra hoặc thứ có thiết kế đẹp mắt hơn.
Ví dụ: hình ảnh thu hút nhiều nhấp chuột, retweet và thích hơn
Theo nghiên cứu do Buffer thực hiện (một công cụ truyền thông xã hội mà chúng tôi sử dụng và thích), các tweet có hình ảnh nhận được nhiều lượt retweet hơn 150% so với những tweet không có bất kỳ hình ảnh nào.
Khách hàng không phải là những người duy nhất đồng ý rằng thiết kế tốt sẽ giúp các công ty trên nền tảng truyền thông xã hội.
60,8% các nhà tiếp thị nói rằng trong năm 2017, thiết kế là yếu tố cần thiết trong chiến lược tiếp thị của họ. 93% đồng ý rằng nó rất quan trọng.
Bằng cách tận dụng thiết kế tốt, bạn có thể đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn sẽ không phải là một đốm sáng nhất thời trong luồng truyền thông xã hội vô tận của khách hàng.