×

Mạng xã hội có lợi ích gì đối với Inbound Marketing

27/09/2020 11:07 (GMT+7)
Tiếp thị kỹ thuật số là tất cả về việc thiết lập sự hiện diện trực tuyến và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, một khi khách hàng mục tiêu của bạn đã truy cập vào trang web của bạn, làm thế nào để bạn giữ họ tương tác với thương hiệu của bạn?
Tiếp thị trong nước là một trong những cách tốt nhất để làm điều đó. Tiếp thị trong nước tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm có giá trị và thu hút khách hàng tiềm năng với nội dung phù hợp và hữu ích. Đó là về việc thu hút khách truy cập trang web bằng các công cụ và nền tảng trò chuyện với lời hứa sẽ tiếp tục có giá trị để thiết lập quyền hạn và uy tín của bạn. Quan trọng nhất, sự thành công của tiếp thị trong nước phụ thuộc vào cách bạn tương tác với truyền thông xã hội.

Thứ từng được xem đơn giản là một cách để mọi người giữ liên lạc và chơi trò chơi, thì mạng xã hội đã phát triển trở thành một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện có. Theo công ty thiết kế website chuyên nghiệp, Facebook có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động, Instagram đã tăng lên 400 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và Twitter tự hào có 326 triệu người dùng hoạt động hàng tháng gửi 500 triệu tweet mỗi ngày. 
mang-xa-hoi-co-tot-cho-seo
Lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội đối với tiếp thị trong nước vượt xa số lượng đáng kể và phạm vi tiếp cận rộng rãi. Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tiếp thị giúp bạn cung cấp cho khán giả của mình chính xác những gì họ muốn: tương tác, tương tác và mức độ tin cậy. Từ việc xây dựng thương hiệu của bạn đến thúc đẩy SEO, nhiều lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội đối với tiếp thị trong nước có thể giúp bạn tiếp cận đúng người, vào đúng thời điểm, với đúng thông điệp. 

Mạng xã hội cho thấy bạn quan tâm tới phát triển cộng đồng


Việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng phương tiện truyền thông xã hội là nhằm mang lại giá trị mà nhu cầu của khán giả ngày nay. Nếu bạn có thể cung cấp nội dung có liên quan, nhiều thông tin và thậm chí giải trí, khán giả mục tiêu của bạn sẽ muốn kết nối với bạn. Và khi bạn tương tác với khán giả của mình, cho dù đó là trả lời nhận xét hay chỉ trích (theo cách tích cực, giải quyết vấn đề), bạn sẽ tạo ra một kết nối lớn hơn nữa.
Khách hàng tiềm năng của bạn đang kiểm tra bạn trên phương tiện truyền thông xã hội khi họ đang cân nhắc xem họ muốn hợp tác kinh doanh với ai và bạn càng hoạt động tích cực thì những khách hàng tiềm năng đó càng tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Họ không chỉ tìm kiếm sự tín nhiệm và quyền hạn, mà còn tìm kiếm một người mà họ có thể liên hệ với người hiểu nhu cầu kinh doanh của họ. 

Truyền thông mạng xã hội giúp xây dựng thương hiệu của bạn

Không có công cụ tiếp thị nào tốt hơn phương tiện truyền thông xã hội để đưa thương hiệu của bạn đến với những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận. Khi bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một thành phần cốt lõi của chiến lược tiếp thị của mình, bạn sẽ tạo ra các khối xây dựng cho nhận thức về thương hiệu. Bạn có thể chia sẻ thông tin chi tiết để thông báo cho khán giả của mình, điều này xây dựng uy quyền. Bạn có thể tiếp cận đối tượng của mình ở nơi họ dành nhiều thời gian trực tuyến nhất, điều này cho phép bạn có được danh tiếng là người am hiểu công nghệ và cập nhật. Bạn có thể và nên giải trí cho khán giả của mình để xây dựng cảm giác tin cậy và đáng tin cậy. 
Phương tiện truyền thông xã hội là một cách nhanh chóng, dễ dàng và không tốn kém để cho phép khách hàng tiềm năng của bạn tìm hiểu không chỉ về doanh nghiệp của bạn mà còn về bạn và những gì bạn đại diện. Hình ảnh bạn đăng, chủ đề bạn thảo luận và giọng điệu tổng thể của bạn sẽ nhanh chóng giúp đối tượng mục tiêu của bạn xác định xem họ có nghĩ rằng bạn sẽ phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Đáp ứng những nhu cầu đó với nội dung truyền thông xã hội của bạn và thương hiệu của bạn sẽ trở nên mạnh hơn khi bạn tăng phạm vi tiếp cận của mình. 

Truyền thông mạng xã hội thúc đẩy sáng tạo nội dung

Cho thấy bạn quan tâm đến khách hàng và xây dựng thương hiệu của mình thông qua mạng xã hội không phải là con đường một chiều. Một trong những đặc quyền tốt nhất của việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một phần của tiếp thị trong nước là thông tin và phản hồi "nội bộ" mà bạn nhận được từ chính những khách hàng mà bạn đang cố gắng thu hút. Khi bạn hoạt động trên mạng xã hội, bạn có quyền truy cập vào nhiều ý tưởng nội dung hơn những gì bạn có thể sử dụng. Các diễn đàn, trang web đánh giá trực tuyến và các nền tảng khác mà khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên cung cấp nguồn ý tưởng gần như vô tận để tạo ra loại nội dung mà khán giả của bạn đang khao khát.

Khi bạn đang tìm kiếm ý tưởng để tạo các chủ đề có liên quan và thịnh hành, bạn có thể duyệt qua các nền tảng này để tìm hiểu điều gì phù hợp với khán giả của bạn và điều gì không. Bạn cũng có thể đánh giá các tương tác của đối thủ cạnh tranh để học hỏi từ những thành công và thất bại của họ. Và khi bạn đã sẵn sàng, hãy sử dụng những nền tảng này và thu hút khán giả mục tiêu của bạn. Không có cách nào tốt hơn để tìm hiểu điều gì quan trọng đối với khách hàng tiềm năng của bạn hơn là nhận được kinh nghiệm và phản hồi trực tiếp. Hãy nhớ rằng khán giả của bạn muốn tìm doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của họ và họ sẽ rất vui khi được bạn điền vào.

Truyền thông xã hội thúc đẩy SEO một cách tự nhiên

Mặc dù việc sử dụng mạng xã hội không phải là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng với các công cụ tìm kiếm, nhưng có một mối liên hệ không thể phủ nhận giữa sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội và tác động của SEO. Bạn càng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tương tác và quảng bá nội dung của mình, bạn càng tạo ra nhiều sự xuất hiện cho doanh nghiệp của mình. Việc tăng khả năng hiển thị và nội dung có giá trị, kết hợp với các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số khác của bạn, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ngoài đối tượng mục tiêu. 
Khi hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của bạn đạt đến cấp độ mà bạn và doanh nghiệp của bạn được mọi người coi là có thẩm quyền và đáng tin cậy, những người có ảnh hưởng trực tuyến có liên quan có thể bắt đầu tái mục đích hoặc liên kết với nội dung của bạn. Phạm vi tiếp cận rộng hơn này và ảnh hưởng gia tăng từ việc được các cơ quan trực tuyến có uy tín công nhận ảnh hưởng tích cực đến SEO của bạn trong các nỗ lực tiếp thị của bạn. Tất nhiên, bạn luôn có thể trả tiền để thúc đẩy SEO của mình và trong một số trường hợp, đây là một lựa chọn khả thi - nhưng đối với các mối quan hệ bền vững, lâu dài với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn không thể đánh bại việc thúc đẩy SEO của mình một cách tự nhiên. 
Hải Vũ Plus